Hội thi “Xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học thân thiện - Hạnh phúc” Cấp trường - Năm học 2025 - 2026

Thứ năm - 13/11/2025 09:44
Để thực hiện tốt chủ đề năm học “Trường học hạnh phúc, đổi mới và sáng tạo, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ” trong môi trường giáo dục trường Mầm non gồm có môi trường bên trong và môi trường bên ngoài lớp học. Cả hai môi trường này đều rất quan trọng đến việc dạy và học của cô và trẻ. Trẻ sẽ tham gia vào các hoạt động và các loại trò chơi khác nhau tùy thuộc vào môi trường mà trẻ đang hoạt động. Vì vậy trẻ cần có cơ hội để chơi và học ở môi trường bên trong và môi trường bên ngoài lớp học nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt.
Hội thi “Xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học thân thiện - Hạnh phúc” Cấp trường - Năm học 2025 - 2026
Trường mẫu giáo xã Đắc Pring  tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể CB,GVNV  về ý nghĩa của việc xây dựng môi trường giáo dục trong các trường mầm non. Đồng thời tạo  phong trào thi đua trong toàn trường về việc trang trí, sắp xếp, bố trí môi trường học tập, vui chơi phù hợp, sáng tạo, gần gũi với trẻ. Đẩy mạnh phong trào thi đua trang trí lớp và tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi trong nhà trường nhằm bổ sung đồ dùng, đồ chơi, đảm bảo điều kiện thực hiện chương trình GDMN
- Góp phần thực hiện hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc” và phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.

Môi trường trong lớp học
Trong lớp học không thể thiếu những góc chơi của trẻ, do đó để lớp học thêm lôi cuốn trẻ giáo viên Trường mẫu giáo xã Đắc Pring tạo một môi trường trong lớp học với những màu sắc sinh động và ngộ nghĩnh. Môi trường có không gian, cách sắp xếp phù hợp, gần gũi, quen thuộc với cuộc sống thực hằng ngày của trẻ.
Ở Trường mẫu giáo xã Đắc Pring  mỗi lớp học được giáo viên trang trí với những hình ảnh khác nhau trước cửa lớp để đón trẻ trẻ vào mỗi buổi sáng rất dễ thương, như vậy sẽ làm cho trẻ rất thích đi học hơn, những cử chỉ âu yếm, hôn lên má cô, hoặc bắt tay nhau sẽ làm tình cảm giữa cô và trẻ ngày càng gần gũi nhau
z7208131829755 4dc32429439addd60af8eb5071e1c4e3
z7208131831378 30a3c702618a422d07a188d50ea7bf14
z7208131821002 e5e9fa19aecad1a3d40e31b1c0dd7df2
z7208131819573 bf3ea0dcaad3b62a3dc084125e56e28f
z7218246137799 c87a7fa621d847a1df66ba187304b7e5
z7208131830670 6f12b827952a787e72c9326d3fae7bc3
z7218246099698 ac42a068dea17d660f0ed1d423f2310e

Môi trường bên ngoài lớp học

Đối với môi trường vật chất ngoài lớp: Đến với môi trường ngoài lớp học trẻ được cùng nhau vui chơi, cùng nhau khám phá mọi lúc, mọi nơi từ đó giúp trẻ tích lũy các kỹ năng và phát triển các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng hoạt động nhóm từ đó hình thành và phát triển nhân cách sau này cho trẻ. Trẻ được thỏa sức vui chơi, khám phá môi trường xã hội, trẻ được hòa mình vào tập thể đáp ứng nhu cầu hoạt động của trẻ đảm bảo mục tiêu giáo dục cho trẻ với phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học”.

Các hoạt động trải nghiệm, rèn kỹ năng sống cho trẻ được nhà trường chú trọng thực hiện nhằm trang bị cho trẻ những kỹ năng sống phù hợp với trẻ mầm non trong giai đoạn hiện nay như tổ chức lớp học kỹ năng sống, rèn các kỹ năng tự vệ khi gặp người xấu, kỹ năng tham gia giao thông, kỹ năng tránh xa các vật dụng nguy hiểm như điện, lửa củi và tránh xa hồ, ao, sông, suối khi không có người lớn đi cùng...

Các khu vực trong nhà trường được quy hoạch theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Môi trường tạo được cơ hội cho trẻ trải nghiệm, phát triển vận động, phát triển thể chất phù hợp với điều kiện nhà trường, văn hóa của địa phương. Trường luôn tận dụng các nguồn nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để trẻ khám phá đặc biệt là nguồn nguyên liệu tự nhên và phế phẩm.
 

z7218518123714 fa15462c2e0c46b59edb88d701807da0
z7218246083385 8737099b95ae9a083013fe384c181594
z7218246237386 9445a64e5b49eaf1f197b75c34912677
z7218246298027 d5493b3dcabeac6477f892738d01dafb
z7218495509945 ad7e8f624476bc25fcc529da00e9bcde
Môi trường ngoài lớp học cũng nhà trường được tận dụng tối đa để giáo dục và phát huy tính tích cực cho trẻ. Các bài tập vận động được bố trí dọc các lối đi, hành lang, sân chơi…vừa tạo được cảnh quan đẹp mắt vừa giúp trẻ phát triển vận động mọi lúc mọi nơi.
z7218246146892 e64ba8913bc3a502c8e3996a0e837932

Để xây dựng được môi trường giáo dục một cách hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đòi hỏi Ban giám hiệu và tập thể giáo viên trường Mẫu giáo xã Đắc Pring phải đầu tư một cách toàn diện từ vật chất đến công sức, sự sáng tạo và tâm huyết của mình.

Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường Mẫu giáo xã Đắc Pring đã đáp ứng được yêu cầu của chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. 

Tác giả bài viết: Trường Mẫu Giáo liên Xã Đắc Pring - Đắc Pre

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây